ലോകത്ത് ഹിന്ദു സംസ്കാരം മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ…
പ്രപഞ്ചാരംഭത്തിൽ അല്ലെങ്കില് ആദിയില് ലോകത്ത് ഹിന്ദു സംസ്കാരം മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. അന്ന് ഏഴ് ഭൂഖണ്ഡങ്ങളിലെയും ജനങ്ങള് ഹൈന്ദവ ദേവീദേവന്മാരെ ആരാധിക്കുന്നവരായിരുന്നു.
1. ജംബുദ്വീപം (ഏഷ്യ)
2. കൗഞ്ചുദ്വീപം (ആഫ്രിക്ക)
3. പുഷ്കരദ്വീപം (വടക്കേ അമേരിക്ക)
4. പ്ലക്ഷദ്വീപം(തെക്കേ അമേരിക്ക)
5. ശാകദ്വീപം (യൂറോപ്പ്)
6. ശാല്മലദ്വീപം (ഓസ്ട്രേലിയ)
7. കുശദ്വീപം (ഓഷ്യാനിയ)
എന്നീ പേരുകളില് അറിയപ്പെട്ടിരുന്ന ഏഴ് ഭൂഖണ്ഡങ്ങള്ക്കും അതിരുകളായി
1. കശ്യപസാഗരം (കാസ്പിയന് കടല്)
2. ശുദ്ധോദക (ഉത്തരപസഫിക്)
3. ഇക്ഷു (ദക്ഷിണപസഫിക്)
4. സുര (അത്ലാന്റിക്)
5. സര്പ്പി (ഇന്ത്യന്)
6. ദധി (ആര്ട്ടിക്)
7. ക്ഷീര (അന്റാര്ട്ടിക്)
8. ലവണ (ചാവുകടല്)
എന്നീ സമുദ്രങ്ങളെ നിശ്ചയിച്ച് സ്വയംഭൂ മനുപുത്രനായ പ്രിയവ്രതന്റെയും ബാര്ഹിഷ്മതിയുടെയും പുത്രനായ അഗ്നീധ്ര ചക്രവര്ത്തിപരിപാലിച്ചുപോന്നു..
ഇവയില് ഏഷ്യയുടെ കുലദൈവങ്ങള് നരനാരായണന്മാരും ആഫ്രിക്കക്കാരുടേത് വരുണനും വടക്കേ അമേരിക്കയുടേത് വിരിഞ്ചനും തെക്കേഅമേരിക്കയുടേത് ആദിത്യനും ആയിരുന്നു..
യൂറോപ്പിന്റേയും ഓസ്ട്രേലിയയുടേയും ഓഷ്യാനിയയുടേയും കുലദൈവങ്ങള് യഥാക്രമം വായു, സോമന്, അഗ്നി എന്നിവരും..
മഹേച്ഛനായ അഗ്നീധ്രസമ്രാട്ട് ഏഷ്യയെ ഒമ്പത് രാജ്യങ്ങളാക്കി വിഭജിച്ചശേഷം അദ്ദേഹത്തിന് പൂര്വ ചിത്തി എന്ന അപ്സര സ്ത്രീയില് ഉണ്ടായനാഭി, അജനാഭന്, കിമ്പുരുഷന്, ഹരി, ഇളാവ്രതന്, രമുകന്, ഹിരഞ്ചയന്, കുരഭദ്രാശ്വന്, കേതുവാലന് എന്നീ ഒമ്പത് മക്കളെ അവിടങ്ങളിലെരാജാക്കന്മാരാക്കി. അവരില് അജനാഭന് ഭരിച്ച ‘അജനാഭവര്ഷം’ എന്ന രാജ്യമാണ് ഭാരതം. ഹിന്ദുസ്ഥാനത്തിന്റെ ആദ്യപേരും അതുതന്നെ – അജനാഭവര്ഷം എന്ന്; അജനാഭന് ഭാരതത്തിന്റെ ആദ്യരാജാവും..
അജനാഭനുശേഷം ഭാരതത്തിന്റെ ചക്രവര്ത്തിപദം ചെന്നുചേര്ന്നത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ സഹോദരന് നാഭിയുടെ പുത്രനായ ഋഷഭദേവന്റെയുംഇന്ദ്രപുത്രിയായ ജയന്തിയുടെയും നൂറുമക്കളില് മൂത്തയാളായ ജഡഭരതനിലാണ്. അങ്ങനെ, പുണ്യാത്മാവായ ഭരതന് ഭരിച്ചതിനാല് ഇന്ത്യയ്ക്ക്‘ഭാരതം’ എന്ന മഹത്തായ പേരും ലഭിച്ചു..
പിന്നീടോ?
ദിലീപന്, രഘു, ശ്രീരാമന്, ശ്രീകൃഷ്ണന്…..അവര്ക്കുശേഷം ചന്ദ്രഗുപ്തമൗര്യന്, അശോകന്, സമുദ്രഗുപ്തന്, ചന്ദ്രഗുപ്ത വിക്രമാദിത്യന്, രാജേന്ദ്ര ചോളന്, നെടുഞ്ചേരലാതന്, ഹര്ഷന്, പുലികേശി തുടങ്ങിയ ജഗതലപ്രതാപികളായ ഹിന്ദുസമ്രാട്ടുകള് സത്വതമോരജസ്സുകളായഗുണത്രയങ്ങളോടും ജനിസ്മൃതി സദാചാരങ്ങളായ ചതുര്ധര്മങ്ങളോടും സിദ്ധിസാധനാ സഹായങ്ങളായ പഞ്ചനീതികളോടുംസന്ധിവിഗ്രഹായനങ്ങളായ ഷഡ്നയങ്ങളോടും ശമദമയദയങ്ങളായ സപ്തൈശ്വര്യങ്ങളോടും ഗ്രഹണശ്രവണ ധാരണങ്ങളായഅഷ്ടബുദ്ധികളോടുംകൂടി ആ ചന്ദ്രതാരം വാണ രാജ്യമാണ് ഭാരതം.
കല്ലിനെയും കാറ്റിനെയും അഗ്നിയെയും സൂര്യനെയും ഇടിമിന്നലിനെയും ആരാധിക്കുന്ന ലോകത്തിലെ പ്രാചീനമതങ്ങളും ഗോത്രങ്ങളുംവര്ഗങ്ങളും കുലങ്ങളുമെല്ലാം ഓരോ കാലത്തായി ഹിന്ദുമതത്തില്നിന്ന് വേര്പിരിഞ്ഞുപോയ പഴയ അംഗങ്ങള് തന്നെയാണ്. സീയൂസ്, ജുപ്പിറ്റര്, പ്ലൂട്ടോ, ഥോര്, അഥീന തുടങ്ങിയ നാനാവിധ പേരുകളില് ഇന്ദ്രനെയും കാലനെയും സൂര്യനെയും സരസ്വതിയെയും പൂജിച്ചിരുന്ന പുരാതന യവന, ഷിന്റോ, നോര്സ്, മെസപ്പൊട്ടേമിയന് മതങ്ങളെല്ലാം തന്നെ ഹിന്ദുമതത്തില്നിന്ന് ഭാഗംപിരിഞ്ഞുപോയ കുടുംബാംഗങ്ങളും അനുയായികളുംചേര്ന്ന് സൃഷ്ടിച്ചവയാണ്.
ആടിന്റെ ശിരസ്സുമായി പ്രപഞ്ചപാലനം നടത്തിയ പ്രജാപതി ദക്ഷന് തന്നെയാണ് ആട്ടിന്തലയുമായി ലോകപാലനം നിര്വഹിച്ച ഈജിപ്ഷ്യന് സൃഷ്ടിദേവന് അമോണ്. സ്കാന്ഡിനേവിയന് പുരാണങ്ങളിലെ ടൈര് എന്ന യുദ്ധദേവന്റെ പേരിന് ട്യൂട്ടോണിക് ഭാഷയില് ഹിന്ദുദേവന് എന്നാണര്ത്ഥം; ഇതേ ടൈര് തന്നെയാണ് ഗ്രീക്, റോമന് പുരാണങ്ങളില് ഏരീസ്, മാഴ്സ് എന്നീ പേരുകളില് ആരാധിക്കപ്പെടുന്നതറിയുമ്പോഴാണ് പല നാടുകളില് പല പേരുകളില് ആരാധിക്കപ്പെടുന്ന ഹിന്ദുദേവന്മാരാണ് ഇവരെല്ലാമെന്ന പരമാര്ത്ഥംവെളിപ്പെടുന്നത്. പുഥുചക്രവര്ത്തിക്കുമുന്നില് പശുവായി നിന്ന ഭൂമിദേവിയില്നിന്ന് സര്വതും പിറന്നുവെന്ന് ഹിന്ദുക്കള് വിശ്വസിക്കുമ്പോള്, ട്യൂട്ടോണിക് പുരാണങ്ങളില് ഇതേ കര്മം ചെയ്യുന്നത് ഓഡുംല എന്ന ഗോമാതാവാണെന്നത് നോര്സ് ദൈവങ്ങളുടെ വംശവൃക്ഷത്തിന്റെവേരുകള് എവിടേക്ക് നീളുന്നുവെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്നു..
തെക്കേ അമേരിക്കയിലെ ഇന്കാ വര്ഗ്ഗക്കാരുടെ അത്യുന്നതദൈവങ്ങള് സൃഷ്ടിദേവനായ വിരാക്കോച്ചയും ആകാശദേവനായ ഇന്തിയുമാണ്; അവര്ക്ക് ഹിന്ദുക്കളുടെ സൃഷ്ടിദേവനായ വിരിഞ്ചന്, ആകാശദേവനായ ഇന്ദു എന്നിവരുടെ പേരുകളുമായുള്ള സാദൃശ്യം നോക്കു. പെറു, ചിലിമുതലായ രാജ്യങ്ങളിലെ പൂര്വികജനത ‘അയ്മാര ഇന്ത്യന്സ്’ ആണെന്നതും ഇന്തി, ഇന്ത്യ എന്നീ പേരുകളുടെ ചേര്ച്ചയും തെളിയിക്കുന്നത്ഹൈന്ദവ സ്വാധീനമല്ലാതെ മറ്റെന്താണ്? അതുപോലെ, യവനകഥകളില് സിയൂസ് ദേവന്റെ തുടയില്നിന്ന് ഡയനീഷ്യസ് എന്ന മദ്യദേവന് പിറക്കുമ്പോള് ഹിന്ദുപുരാണങ്ങളില് സ്വായംഭൂവമനുവിന്റെ പുത്രനായ വേനന്റെ തുടയില്നിന്ന് ഉന്മാദിയായ നിഷാദന് പിറക്കുന്നുവെന്നത്കേവലം യാദൃശ്ചികം മാത്രമാണോ?
സുമേറിയരുടെ ഒരു പ്രധാന ദൈവം ജ്ഞാനത്തിന്റെ ദേവനായ ‘ഈ’ (ഋമ) ആണ്; ഹിന്ദുക്കളാവട്ടെ ജ്ഞാനത്തിന്റെ ദേവനായി കരുതിആരാധിക്കുന്നത് കര്മസാക്ഷിയായ സൂര്യനെയും..
പ്രകാശത്തിന്റെ അധിപനായ സൂര്യദേവനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന അക്ഷരമാണ് സംസ്കൃത-മലയാള ഭാഷകളിലെ നാലാമത്തെ സ്വരാക്ഷരമായ‘ഈ’…
സദാശിവസമാരംഭാം
ശങ്കരാചാര്യമധ്യമാം
അസ്മദാചാര്യപര്യന്താം
വന്ദേ ഗുരുപരമ്പരാം.
ഇത് അറിയാനും അറിയിക്കാനുമാണ്. വാദിക്കാനും ജയിക്കാനുമല്ല. ആത്മീയതയുടെ പാതയിൽ മഹത്തായ അറിവ് പകർന്ന് നൽകിയതിലുള്ളകടപ്പാട് വിനയപൂര്വ്വം സ്മരിക്കുന്നു…